Thứ Tư, tháng 1 27, 2016

Ông Ninh Uýnh Ông Nang



Nguyễn-Xuân Nghĩa - Tuần báo Sống 160125
"Vùng Oanh Kích Tự Do"

Làm Cả Làng Cười Sằng Sặc


 * Năm Thân, bấm một tý - Hý họa tuyệt vời! *



Thầy bói nói rằng: có hai chuyện nên tránh năm nay và tuần này.

Năm nay, ít ra cho đến Tháng Năm, là tránh dự đoán về cuộc tranh cử tổng thống tại Hoa Kỳ vì từ một năm qua mọi dự đoán đều trật lấc. Khi chính người Mỹ còn phân vân hay phẫn nộ và chưa biết mình muốn gì thì nói chi tới lá phiếu ngày tám Tháng 11 vào cuối năm?

Còn tuần này, ít ra cho đến ngày 28, thì tránh nói về Đại hội đảng Khóa XII tại Hà Nội. Vì có nói cũng khôn cùng - khó đi hết sự tận cùng của vô dụng. Sau đó, từ Tháng Năm cho đến năm tới thì may ra, sau khi Quốc hội của toàn dân thông báo quyết định của toàn đàng, và mở ra một trận báo thù kéo dài từ trên xuống….

Rồi đảng đi vào tiêu vong.

Từ bản chất, từ thuở bẩm sinh, đảng Cộng sản Việt Nam dưới nhiều tên gọi khác nhau chỉ là giống tầm gửi. Một loại dây leo do ngoại bang lập ra như một chi bộ Trung Quốc của Đệ tam Quốc tế, nương vào đảng Cộng sản Trung Hoa để tồn tại. Không có đảng Cộng sản Trung Hoa thắng thế tại Hoa lục năm 1949 thì đảng này cũng chỉ thành một câu lạc bộ nghiên cứu Mác-Lênin, hoặc một nhóm Tân Tả còn mộng mị với chủ nghĩa Marx mà sợ hãi cách tiến hành đẫm máu của Stalin hay Mao.

Và đất nước Việt Nam đã tiến hóa như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác.

Giống tầm gửi đó đã bò quanh Liên Xô rồi Trung Cộng rồi lại Liên Xô rồi lại Trung Cộng, mỗi khi hai đảng lớn kia có biến động hay tự lột xác. Nó vận động quần chúng u mê đi vào đấu tranh cho độc lập, bằng ngả sắt máu và tốn kém nhất, mà lại không có khả năng tư duy độc lập. Cho đến thế kỷ 21, cho đến ngày nay, khi độc lập là sự mỉa mai, tự do là bánh vẽ, và dân chủ là cái tội.

Tuần qua, những người lãnh đạo cái đảng tầm gửi này đọc văn kiện Đại hội như đọc thần chú của một tôn giáo thờ bò. Họ nói chuyện viển vông lạc hậu như định hướng xã hội chủ nghĩa với khu vực quốc doanh giữ vị trí chủ đạo sau khi đã ký và kết với thế giới những văn kiện hoàn toàn trái ngược với câu thần chú. Chỗ tựa của đảng là Trung Quốc ngày nay thì đang lung lay như cột mục, với cấp lãnh đạo tại Bắc Kinh cũng nói đến cải cách kinh tế theo hướng “trọng cung”, supply-sider, của bọn kinh tế gia bảo thủ Tây phương, nếu không thì chết.


Tựa đề là gì đây? Mộ Bia Mặt Dầy, Made in China?


Vì vậy, Đại hội XII có cái gì đó rất siêu thực. Và khôi hài. Trong sự dửng dưng của hơn 90 triệu người dân. Mong cho Đại hội chóng qua để người dân khỏi bị phiền hà trong năm năm nữa.

Khách có kẻ đến hẹn lại lên: “Thế nhà bác không theo dõi trận đánh quá sức ly kỳ giữa Trọng Lú với Ba Ếch sao?” 

- Thế nào là ly kỳ? Mà họ là ai vậy?

Khách có vẻ thương cảm người viết lú lẫn này nên xòe ra tờ báo Mỹ: “Đến báo Mỹ còn nói về hai phe bảo thủ và cải cách. Trọng Lú bảo vệ ý thức hệ đến cùng, dù như có phải nương tựa vào Trung Quốc đến độ bị nuốt chửng, còn Ba Ếch thì quyết liệt cải cách và sẵn sàng ngả theo Mỹ. Dù có tham nhũng thì thằng Ba cũng vẫn được việc, chứ thanh bạch như Tổng Trọng mà bán hồn bán nước cho Tầu thì Việt Nam còn gì có tương lai?”

Thấy báo Mỹ tiếp tục nói bậy viết láo như đã từng, người viết đành ngồi cho ngay ngắn và đội lại khăn cho vuông vức. Rồi thuyết:

Ai là người lập ra hệ thống tập đoàn kinh tế nhà nước làm mũi nhọn hay quả đấm thép để xây dựng kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa? Đấy là một đảng viên thuộc Bộ Chính Trị, được đảng cử vào điều hành bộ máy chính quyền, theo khuôn mẫu Trung Quốc. Ai là người đi vay như phóng tay áo sô làm các tập đoàn kinh tế quốc doanh ấy sụp đổ? Thủ tướng Chính phủ chứ nào có phải là bọn lú luận - typo đừng lộn - lên đồng trong đảng đâu? Ai là kẻ rút ruột các tập đoàn nhà nước để lập ra một chuỗi công ty cổ phần trách nhiệm hữu hạn cho tay chân và thân tộc ráo riết làm giàu? Ba Ếch. Ai mở cửa cho doanh nghiệp Trung Cộng vào đầu tư trong các khu vực trọng yếu tại những vùng địa dư chiến lược nhất của đất nước? Thủ tướng chứ ai khác? Ai ra lệnh bắt giữ những người biểu tình chống Trung Quốc, đòi bảo vệ chủ quyền trên quần Hoàng Sa và Trường Sa? Cũng Thủ tướng chứ ai! Nếu thật tâm thiết tha đến chủ quyền và độc lập thì Ba Ếch đã có thể ra lệnh khác cho bọn nhái bén ở dưới.

Nay chỉ vì hắn có con rể là Mỹ giấy nên lại thành người cải cách, thân Mỹ và vì vậy mà cũng đương nhiên chống Tầu? Đúng là lý luận giản đơn của báo Mỹ, ngu chẳng nhường ai!

Ngoài tài giảo hoạt, Ba Ếch có một đức tính là biết thu mà cũng biết chi, vì vậy mà đông anh em trong mạng cấu kết kinh doanh cứ được gọi là kinh tế. Chứ anh Cả Trọng hay chú Tư Sang thì có cái gì mà chia? Họ đành “an bần lạc đạo” và dù giấy rách thì cố giữ lấy lề. Ngồi vêu bên lề phải mà nói chuyện đạo đức - như kẻ dở hơi lẩn thẩn.

Khách nghiêng đầu lẩm bẩm. “Thế nhà bác nghĩ sao về kịch bản đột biến là Ba Ếch thâu tóm quyền lực để giải tán đảng Cộng sản và thiết lập một chế độ độc tài của cánh hữu? Thà phát xít một chút mà bớt cộng sản và chống Tầu hơn thì cũng còn đỡ. Dân ngoài chợ họ kháo nhau như vậy đấy!”

Dân ngoài chợ hơi đâu mà kháo chuyện ấy? Đấy là trò chơi của những kẻ rỗi hơi mà đa sự nên thêu dệt lung tung. Cái đảng tầm gửi này nó đang tự giải tán khi bọn lý luận nói chuyện lú lẫn trên tháp ngà, còn bọn điều hành thì vọc tay vào đặc lợi nhờ đặc quyền. Đảng vận hành trong chân không, tức là xoay như chong chóng khi giông bão đang nổi lên.

Cho nên, Đại hội XII chỉ là chuyện ông Ninh cãi ông Nang ở đầu làng, để giành lấy cái thủ lợn. Vẫn nền văn hóa hương đảng lạc hậu của mấy thế kỷ trước.

Chưa thấy dân làng đâu, khách ngồi bên đã cười sằng sặc: "Thế thì làm gì có Đại hội XIII?"

3 nhận xét:

  1. Máy ông Ninh ông Nang này khi chết chắc cũng muốn đi gặp các cụ K. Mác, Leenin, Mao.. hơn là đi gặp các tiền nhân như Ngô Quyền, Hưng Đạo Vương, HĐ Quang Trung...

    Trả lờiXóa
  2. Thưa bác NXNghĩa,
    Mấy ông bộ chính trị Đảng không phải không nhận ra XHCN là " Xuống Hố Cả Nút", nhưng vì thói tham quyền cố hữu của bần cố nông, họ không tự nguyện từ bỏ mà chờ bị đá đít xuống.
    Thưa bác Nghĩa, hình phạt nào sẽ xứng đáng cho họ như trong lịch sử đã từng thấy.

    Trả lờiXóa
  3. Người bị phạt là chính bạn, chứ không phải là mấy ông BCT khi mà bạn còn mong chờ "sự thay đổi" đến từ phiad các ông ấy.

    Trả lờiXóa